Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Đối tượng khách hàng chính của Gucci là những người trẻ tuổi, những người được đánh giá chịu nhiều tác động từ suy thoái kinh tế.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Gucci 'chật vật' trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn

Cổ phiếu của công ty kinh doanh hàng thời trang Pháp Kering hạ đến 11,9% sau khi doanh số bán các sản phẩm thương hiệu Gucci tại châu Á sụt giảm sâu khiến doanh nghiệp phải đưa ra cảnh báo lợi nhuận.

Trong những phiên gần đây, cổ phiếu Kering giảm sâu và đã mất hơn 30% giá trị trong khoảng 12 tháng qua.

Cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng xa xỉ khác cũng giảm. Cổ phiếu LVMH và Richemont hạ lần lượt 1,6% và 2,2%. Cổ phiếu Prada trên thị trường Hồng Kông hạ khoảng 1,1% và sau đó hồi phục nhẹ.

Mới đây, hãng Kering công bố doanh thu bán hàng trong quý đầu năm dự kiến hạ khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số bán các sản phẩm Gucci, vốn mang lại đến khoảng 2/3 lợi nhuận cho doanh nghiệp vào năm ngoái, giảm gần 20%.

“Kết quả kinh doanh mới nhất của hãng phản ánh cho việc doanh số bán của thương hiệu Gucci, chủ yếu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm sâu. Hãng sẽ công bố doanh thu quý I/2024 vào cuối tháng 4/2024”, đại diện của tập đoàn Kering nhấn mạnh.

Gucci đang trong giai đoạn tái cơ cấu dưới quyền giám đốc điều hành cũng như giám đốc sáng tạo mới. Dù rằng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Kering tập trung chủ yếu vào thương hiệu Gucci, kết quả kinh doanh của một số thương hiệu khác như Saint Laurent và Bottega Veneta cũng trải qua tình trạng suy giảm.

Cảnh báo về lợi nhuận của Kering tương phản hoàn toàn với kết quả kinh doanh của tập đoàn LVMH và Hermes. Doanh số bán hàng của LVMH và Hermes tăng hai con số trong những quý gần đây.

Sau vài năm doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục, hoạt động kinh doanh của nhóm các doanh nghiệp xa xỉ trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ diễn biến trái chiều.

Tình hình kinh doanh của các loại mặt hàng xa xỉ đang khó khăn hơn trên toàn cầu. Ngân hàng UBS dự báo tăng trưởng doanh thu của ngành hàng xa xỉ sẽ chững lại chỉ còn trung bình 5% trong năm 2024 sau khi tăng trưởng liên tục 10%/năm suốt từ năm 2016.

Một yếu tố khiến cho chênh lệch lợi nhuận của các hãng khác biệt nữa là đối tượng khách hàng của từng dòng thương hiệu. Gucci hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, dễ chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, trong khi đó các thương hiệu như LVMH hoặc Hermes là đối tượng khách hàng có tuổi và nền tảng tài chính tốt.

Chiến lược hướng đến khách hàng trẻ của Gucci đã thành công trong vài năm, tuy nhiên, những năm gần đây gặp khó bởi diễn biến kinh tế toàn cầu. Triển vọng kinh doanh của thương hiệu Gucci trong thời gian tới được dự báo sẽ còn những khó khăn.

Theo Reuters,CNBC

Theo thitruongtaichinhtiente.vn

Cùng chuyên mục Thế giới

Tín dụng tháng 4 của Trung Quốc bất ngờ giảm

Tín dụng tháng 4 của Trung Quốc bất ngờ giảm

Tín dụng của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 4 do lượng trái phiếu chính phủ phát hành thành công chậm lại trong bối cảnh nhu cầu vay vốn của các tập đoàn và hộ gia đình Trung Quốc tiếp tục yếu.

Trung Quốc vẫn 'đau đầu' với bài toán giảm phát Trung Quốc - Asian Beauty business Matching mở ra cơ hội hợp tác trong ngành công nghệ làm đẹp với doanh nghiệp Việt Nam
Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, vậy tương quan giá vàng và lạm phát ra sao trong những năm qua?

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, vậy tương quan giá vàng và lạm phát ra sao trong những năm qua?

Biểu đồ này có thể khiến nhà đầu tư phải nhìn lại về vàng.

Từng mất giá thê thảm vào năm ngoái, đồng tiền của quốc gia “siêu lạm phát” vượt mặt hơn 140 đối thủ, bật tăng mạnh nhất so với đô la Mỹ Dow Jones lại mất gần 500 điểm, S&P 500 trải qua phiên thấp nhất kể từ tháng 1: Lo ngại về lạm phát và địa chính trị đè nặng lên TTCK Mỹ
IMF nâng dự báo tăng trưởng châu Á lên 4,5% trong năm 2024

IMF nâng dự báo tăng trưởng châu Á lên 4,5% trong năm 2024

Áp lực giá cả hạ nhiệt củng cố triển vọng tăng trưởng ở khu vực châu Á, song vẫn cần lưu ý đến một số rủi ro chính như khủng hoảng thị trường bất động sản Trung Quốc và sự phân mảnh địa kinh tế.

HSBC, WB, IMF nhận định thế nào về khả năng NHNN giảm lãi suất điều hành trong thời gian tới? IMF: Không có nhiều dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ
Ảnh: GettyImages

Chứng khoán Mỹ bật tăng trở lại nhờ kỳ vọng vào báo cáo việc làm Mỹ

Nhà đầu tư hiện đang rất quan tâm đến báo cáo thị trường việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tháng 4/2024. Các chuyên gia kinh tế dự báo có 240.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 4/2024...

Giá dầu tại thị trường Mỹ sụt mạnh, mất mốc 80 USD/thùng Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều sau tuyên bố từ Chủ tịch FED
ADB: Châu Á – Thái Bình Dương cần gấp rút ứng phó với tình trạng già hóa dân số

ADB: Châu Á – Thái Bình Dương cần gấp rút ứng phó với tình trạng già hóa dân số

Khoảng 60% số người lớn tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương không đi khám hoặc được kiểm tra sức khỏe định kỳ, trong khi 31% cho biết có các triệu chứng trầm cảm do bệnh tật, cô lập với xã hội và bất an về kinh tế.

Hội thảo Khu vực AI Connect II lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh với các đối tác chính đến từ châu Á-Thái Bình Dương